Đèn LED là gì? Lợi thế của đèn LED là gì?

Đèn LED là đèn và giải pháp chiếu sáng sử dụng điốt phát quang (LED). Một điốt phát sáng (LED) là một thiết bị bán dẫn cơ bản chuyển đổi năng lượng điện thành ánh sáng. Mặc dù được sử dụng như các thành phần điện từ năm 1962, đèn LED đã được sử dụng chủ yếu để cung cấp năng lượng tiện ích như điều khiển từ xa, cảm biến, máy tính, và hiển thị đồng hồ kỹ thuật số.




Với nhiều thí nghiệm và giảm chi phí, những năm gần đây đã thấy tăng LED sử dụng ánh sáng trong đèn nền của màn hình tivi và máy tính, đèn flash máy ảnh, và bóng đèn LED. Tất cả những là có thể làđèn LED có nhiều lợi ích so với đèn thông thường huỳnh quang compact (CFL) và bóng đèn sợi đốt.

Lợi thế của đèn LED là gì?

Bóng đèn LED ánh sáng là chắc chắn và chịu thiệt hại hơn so với bóng đèn sợi đốt hơn. Một hệ thống hiệu quả, bóng đèn LED ánh sáng được sử dụng trong việc tìm kiếm một loạt các ứng dụng.

Bóng đèn LED ánh sáng có sẵn trong màu trắng, đỏ, cam, hổ phách, màu vàng, màu xanh lá cây, và màu xanh đèn LED. Các màu sắc của ánh sáng LED phụ thuộc vào vật liệu bán dẫn được sử dụng trong các diode. Màu xanh và đèn LED trắng là hơi đắt tiền hơn.

Đèn LED cung cấp nhiều lợi thế hơn hệ thống chiếu sáng truyền thống như khoảng thời gian còn sống, tiêu thụ năng lượng thấp hơn, cải thiện mạnh mẽ, kích thước nhỏ hơn, thời gian chuyển đổi nhanh hơn, và độ bền tốt hơn và độ tin cậy. Một nhóm các đèn LED có khả năng tạo ra ánh sáng cường độ cao.

Đèn LED màu xanh được sản xuất bằng cách sử dụng các chất bán dẫn gallium nitride và indium gallium nitride. Đèn LED màu xanh đang được sử dụng cho các mục đích khác nhau bao gồm điều trị bỏng, khoa học pháp y, săn bắn, cung cấp năng lượng ánh sáng ban đêm, và nhiều hơn nữa. Màu xanhđèn LED được sử dụng trong chiếu sáng xe hơi của sở cảnh sát Mỹ và lính cứu hỏa, kể từ khi họ cho phép họ nhìn thấy rõ ràng trong sương mù trong mùa đông.

Trong đèn LED năng lượng mặt trời, các tế bào năng lượng mặt trời và đèn LED kết hợp với hệ thống chiếu sáng trạng thái rắn năng lượng mặt trời, trong đó kết nối với một nguồn năng lượng vô hạn; Mặt Trời Kể từ khi mặt trời là một nguồn liên tục, hệ thống đèn LED năng lượng mặt trời thường cũng bao gồm một đơn vị lưu trữ năng lượng mặt trời.

Bóng đèn và đèn LED có sẵn trong nhiều hình thức khác nhau, từ 5 watt đến khoảng gần 100 watt. Một số bóng đèn LED ánh sáng đi kèm với điều chỉnh độ sáng và các thiết lập ánh sáng thậm chí có thể lập trình, được phổ biến với làm vườn và cũng được sử dụng trong bể cá.



Chi phí của bóng đèn LED ánh sáng cũng đang xuống đến khoảng $ 10 đến $ 20 cho đèn LED 12V bình thường, có khả năng tạo ra ánh sáng tương đương với một bóng đèn sợi đốt 60W khoảng một phần mười chi phí tiêu thụ điện năng.

Một bóng đèn LED dự kiến ​​sẽ kéo dài khoảng 50.000 giờ sử dụng điều kiện sử dụng bình thường.Bóng đèn LED ánh sáng hoạt động ở điện áp DC thấp, thấp 12 volt, hoặc thậm chí thấp hơn. Tuy nhiên, vì đèn LED có nhiệt độ nhạy cảm, họ yêu cầu sự kết hợp của một hệ thống quản lý nhiệt.

Không có nhận xét nào: