Cách lựa chọn đèn led chất lượng

Cách chọn đèn Led chất lượng

1. Lựa chọn đèn led dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật: rất nhiều tiêu chuẩn đánh giá nhưng các bạn cơ bản chỉ cần nhìn vào 2 thông số chính.

- Hiệu suất phát quang/ánh sáng (Lu/w):
Thông số này cho biết sự tiết kiệm điện của nguồn sáng mà bạn sử dụng, nhiều nhà sản xuất sẽ mập mờ thông số này. Người tiêu dùng có thể biết thông số này trên bao bì, nhãn mác của SP. Thông số này là điểm phân biệt chất lượng của đèn trôi nổi với đèn thương hiệu Taiwan, Japan, Mỹ. LED của các đèn chính hãng thường từ 75 – 110 Lu/w (càng lớn càng tốt).
VD: Công ty LEDVIET hiện tại phân phối SP đèn Led âm trần 6W có quang thông là 490 lumen, nên hiệu suất quang khoảng 95 Lu/w => Đèn rất sáng chất lượng rất tốt.

- Độ hoàn màu: CRI - Color Rendering Index hoặc ký hiệu RA
Chỉ số này càng cao thì chất lượng ánh sáng càng tốt, người mua nên lựa chọn những SP đèn LED có thương hiệu trên thị trường và có chỉ số CRI hoặc RA lớn. Thông số này thường được ghi trên bao bì, trên Spec của từng loại đèn.
VD: Công ty LEDVIET hiện tại phân phối SP đèn Led âm trần 6W – có chỉ số hoàn màu là 85 => Cho ánh sáng chân thực nhất .

 

2. Lựa chọn đèn LED dựa trên cấu tạo và đánh giá bên ngoài.
- Vỏ đèn (thân đèn): Các bạn cần xem vỏ đèn được làm bằng chất liệu nào? hợp kim nhôm hay nhựa? Sự khác biệt giữa hai loại vật liệu này là rất lớn: Nhôm sẽ hấp thu nhiệt và giúp kéo dài tuổi thọ đèn led tốt hơn. Nếu vỏ bằng hợp kim nhôm thì tỷ lệ nhôm càng nhiều càng tốt, đây chính là điểm mà các khách hàng chọn mua đèn rất khó phân biệt.
VD: Công ty LEDVIET hiện tại phân phối SP đèn led nhà xưởng – chao đèn bằng nhôm giúp tản nhiệt tốt.

- Chip LED: Nên mua những sản phẩm có Chip LED tốt như Cree (Mỹ), Bridgelux (Mỹ), Epistar (Đài Loan). Ngoài ra căn cứ vào loại chíp sử dụng làm nguồn sáng nữa (VD: chip SMD làm nguồn sáng: 5630, 3014, 3528...:, sử dụng chip COB)
VD : Công ty LEDVIET hiện tại phân phối SP đèn Led âm trần 6w – sử dụng Chíp Led SEMILEDS (Đài Loan).

- Tản nhiệt trong đèn led: Người tiêu dùng khi xem đèn LED, hãy xem cánh tản nhiệt của đèn có dày không, nếu cánh tản nhiệt mỏng sẽ có bề mặt tản nhiệt lớn với trọng lượng nhỏ, tuy nhiên cánh tản nhiệt cũng như kênh dẫn nhiệt từ chip LED ra ngoài, do đó nếu kênh hẹp thì nhiệt sẽ không bị kéo ra ngoài kịp, dẫn đến chip sẽ bị quá nhiệt.



- Driver nguồn điện: Nếu bộ Driver làm sơ sài thực tế ta sẽ thấy đèn LED hơi nhấp nháy, cái này thực ra khó nhìn bằng mắt thường, nhưng khi có thể quan sát qua camera điện thoại chẳng hạn, ta sẽ nhìn thấy sự nhấp nháy. Ngoài ra ta cũng có thể nhìn cấu tạo Driver là biết, xem nhà SX sử dụng linh kiên như thế nào, số lượng linh kiện là cũng có thể đánh giá sơ bộ rồi.

Quý khách có nhu cầu xem sản phẩm đèn led, xin mời ghé thăm Công ty TNHH Công nghệ LEDVIET tại địa chỉ Số 75A Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Vinh, Nghệ An hoặc gọi trực tiếp vào số đt: 0903267959 để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét