Các tiêu chí cần chú ý khi chọn đèn led chiếu sáng cho ngôi nhà của bạn

Ngày nay việc lựa chọn đèn led trong chiếu sáng gia đình ngày càng phổ biến.Một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để lựa chọn được một loại đèn led phù hợp.Những tư vấn sau đây sẽ giúp bạn. Để chọn được những đèn led tốt và phù hợp với công năng sử dụng của gia đình, người tiêu dùng nên quan tâm đến các thông số kỹ thuật như: 
- Công suất đèn Led (power – W); 
- Điện áp cấp cho đèn Led(Voltage );
- Cường độ sáng của đèn( Luminous flux – lm); 
- Nhiệt độ màu( Temperature color); 
- Nhiệt độ màu thay đổi từ ánh sáng ấm (2700 oK) đến ánh sáng trắng (6000 oK).
Đèn led tuýp mẫu D
Đèn led tuýp mẫu C

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cần quan tâm đến chỉ số màu (Color rendering index -CRI) khi lựa chọn đèn led. Chỉ số màu là đặc trưng cho việc thay đổi màu sắc của vật thể khi đặt dưới loại ánh sáng đó, ánh sáng tự nhiên có chỉ số CRI =100, các loại ánh sáng nhân tạo khác nhỏ hơn, đối với đèn Led thì CRI >70, CRI càng lớn càng tốt.

Cũng cần lưu tâm đến góc chiếu sáng(Viewing angle). Các loại đèn rọi có góc chiếu sáng nhỏ 25-45o, đối với đèn chiếu sáng rộng góc chiếu sáng từ 90-150o.

Người tiêu dùng có thể nhận biết đèn led chất lượng đèn led bằng số lượng chip LED gắn trên mạch điện của đèn. Các nhà sản xuất chip LED chiếu sáng thường sản xuất loại 0.5W , 1W, 2W... Do đó công suất đèn phải xấp xỉ bằng tổng công suất của các chip LED. 




So sánh độ sáng: Cùng một cường độ ánh sáng phát ra thì đèn sợi tóc có công suất gấp 6-7 lần công suất đèn LED ví dụ đèn LED có công suất 7W thì có độ sáng tương đương đèn dây tóc công suất 40W.

Chúc các bạn lựa chọn được một loại đèn led phù hợp với mục đích và yêu cầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét